รฟม : เทคโนโลยีล่าสุดใต้แผ่นดินกรุงเทพ / (Record no. 59)

MARC details
000 -LEADER
fixed length control field 04733nab a2200265 4500
001 - CONTROL NUMBER
control field vtls000000059
003 - CONTROL NUMBER IDENTIFIER
control field VRT
005 - DATE AND TIME OF LATEST TRANSACTION
control field 20231003150057.0
008 - FIXED-LENGTH DATA ELEMENTS--GENERAL INFORMATION
fixed length control field 120521 1999 th mr 0 0tha d
012 ## -
-- Journal
035 ## - SYSTEM CONTROL NUMBER
System control number 0000-05960
039 #9 - LEVEL OF BIBLIOGRAPHIC CONTROL AND CODING DETAIL [OBSOLETE]
Level of rules in bibliographic description 201312191114
Level of effort used to assign nonsubject heading access points VLOAD
Level of effort used to assign subject headings 201207042107
Level of effort used to assign classification VLOAD
-- 201205211704
-- VLOAD
040 ## - CATALOGING SOURCE
Original cataloging agency PBRU
090 ## - LOCALLY ASSIGNED LC-TYPE CALL NUMBER (OCLC); LOCAL CALL NUMBER (RLIN)
Classification number (OCLC) (R) ; Classification number, CALL (RLIN) (NR) INDEX
100 0# - MAIN ENTRY--PERSONAL NAME
Personal name สมเกียรติ บุญศิริ.
9 (RLIN) 516
245 10 - TITLE STATEMENT
Title รฟม : เทคโนโลยีล่าสุดใต้แผ่นดินกรุงเทพ /
Statement of responsibility, etc. สมเกียรติ บุญศิริ
520 ## - SUMMARY, ETC.
Summary, etc. ในขณะที่ฝันของคนกรุงเทพที่จะได้นั่งรถไฟฟ้าสายแรกของเมืองไทยใกล้จะเป็นจริง เมื่อรถไฟฟ้าบีทีเอสประกาศว่าพร้อมที่จะเปิดให้บริการได้ปลายปีนี้อีกด้านหนึ่งโครงการรถไฟฟ้าใต้ดินขององค์การรถไฟฟ้ามหานคร ซึ่งเป็นระบบรถไฟฟ้าใต้ดินสายแรกของประเทศไทยและเป็นระบบขนส่งมวลชนขนาดใหญ่ไม่แพ้กันก็กำลังลงมืออย่างแข็งขัน เพื่อให้ทันกำหนดเปิดบริการปลายปี 2545 การจราจรที่ติดขัดในกรุงเทพทุกวันนี้ ได้ก่อให้เกิดความสูญเสียโดยตรงทางเศรษฐกิจ (มีต่อ)
520 ## - SUMMARY, ETC.
Summary, etc. คิดเป็นมูลค่าวันละ 447ล้านบาท ซึ่งเป็นความสูญเสียจากเวลาที่ใช้ในการเดินทาง ค่าใช้จ่ายในการใช้รถ ฯลฯ ในขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบขนส่งมวลชนได้ประมาณการไว้ว่าจะมีจำนวนผู้โดยสารมาใช้บริการโครงการรถไฟฟ้ามหานครระยะแรกนี้ใน พ.ศ.2545 ถึง 404,880 คนต่อวัน ฉะนั้นหากการก่อสร้างรถไฟฟ้ามหานครแล้วเสร็จก็จะสามารถช่วยบรรเทาปัญหาการจราจร ความสูญเสียโดยเปล่าประโยชน์ ในขณะที่เรื่องของผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมทางด้านต่าง ๆ (มีต่อ)
520 ## - SUMMARY, ETC.
Summary, etc. ไม่ว่าจะเป็นฝุ่นละอออง ระดับเสียงและคุณภาพน้ำมันทาง รฟม. ได้กำหนดอยู่ในเงื่อนไขในสัญญาอย่างชัดเจนว่าผู้รับเหมาจะต้องดำเนินการรับผิดชอบสิ่งแวดล้อมตามกฎระเบียบของประเทศแม้การก่อสร้างจะล่าช้าจนทำให้ต้องเลื่อนกำหนดการเปิดบริการเดินรถออกไป ทั้งยังต้องปรับแผนการก่อสร้างใหม่ก็ตาม แต่ทุกวันนี้ทาง รฟม. ก็พยายามเร่งวันเร่งคืนทำงาน และก็ไม่ได้นิ่งนอนใจในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ทั้งนี้เพื่อที่จะได้ไม่ต้องปรับแผนก่อสร้างและเลื่อนกำหนดเดินรถไฟฟ้าสายแรกของเมืองไทยใหม่ออกไปอีกครั้ง
650 #4 - SUBJECT ADDED ENTRY--TOPICAL TERM
Topical term or geographic name entry element SCI-TECH.
9 (RLIN) 345
650 #4 - SUBJECT ADDED ENTRY--TOPICAL TERM
Topical term or geographic name entry element เทคโนโลยี.
9 (RLIN) 390
650 #4 - SUBJECT ADDED ENTRY--TOPICAL TERM
Topical term or geographic name entry element รถไฟ.
9 (RLIN) 520
773 0# - HOST ITEM ENTRY
Title ข่าวช่าง
Related parts ปีที่ 27 ฉบับที่ 327 (สิงหาคม 2542) หน้า54 - 57
International Standard Serial Number 0125-0469
942 ## - ADDED ENTRY ELEMENTS (KOHA)
Koha item type Serials

No items available.