รฟม : เทคโนโลยีล่าสุดใต้แผ่นดินกรุงเทพ / (Record no. 59)
[ view plain ]
000 -LEADER | |
---|---|
fixed length control field | 04733nab a2200265 4500 |
001 - CONTROL NUMBER | |
control field | vtls000000059 |
003 - CONTROL NUMBER IDENTIFIER | |
control field | VRT |
005 - DATE AND TIME OF LATEST TRANSACTION | |
control field | 20231003150057.0 |
008 - FIXED-LENGTH DATA ELEMENTS--GENERAL INFORMATION | |
fixed length control field | 120521 1999 th mr 0 0tha d |
012 ## - | |
-- | Journal |
035 ## - SYSTEM CONTROL NUMBER | |
System control number | 0000-05960 |
039 #9 - LEVEL OF BIBLIOGRAPHIC CONTROL AND CODING DETAIL [OBSOLETE] | |
Level of rules in bibliographic description | 201312191114 |
Level of effort used to assign nonsubject heading access points | VLOAD |
Level of effort used to assign subject headings | 201207042107 |
Level of effort used to assign classification | VLOAD |
-- | 201205211704 |
-- | VLOAD |
040 ## - CATALOGING SOURCE | |
Original cataloging agency | PBRU |
090 ## - LOCALLY ASSIGNED LC-TYPE CALL NUMBER (OCLC); LOCAL CALL NUMBER (RLIN) | |
Classification number (OCLC) (R) ; Classification number, CALL (RLIN) (NR) | INDEX |
100 0# - MAIN ENTRY--PERSONAL NAME | |
Personal name | สมเกียรติ บุญศิริ. |
9 (RLIN) | 516 |
245 10 - TITLE STATEMENT | |
Title | รฟม : เทคโนโลยีล่าสุดใต้แผ่นดินกรุงเทพ / |
Statement of responsibility, etc. | สมเกียรติ บุญศิริ |
520 ## - SUMMARY, ETC. | |
Summary, etc. | ในขณะที่ฝันของคนกรุงเทพที่จะได้นั่งรถไฟฟ้าสายแรกของเมืองไทยใกล้จะเป็นจริง เมื่อรถไฟฟ้าบีทีเอสประกาศว่าพร้อมที่จะเปิดให้บริการได้ปลายปีนี้อีกด้านหนึ่งโครงการรถไฟฟ้าใต้ดินขององค์การรถไฟฟ้ามหานคร ซึ่งเป็นระบบรถไฟฟ้าใต้ดินสายแรกของประเทศไทยและเป็นระบบขนส่งมวลชนขนาดใหญ่ไม่แพ้กันก็กำลังลงมืออย่างแข็งขัน เพื่อให้ทันกำหนดเปิดบริการปลายปี 2545 การจราจรที่ติดขัดในกรุงเทพทุกวันนี้ ได้ก่อให้เกิดความสูญเสียโดยตรงทางเศรษฐกิจ (มีต่อ) |
520 ## - SUMMARY, ETC. | |
Summary, etc. | คิดเป็นมูลค่าวันละ 447ล้านบาท ซึ่งเป็นความสูญเสียจากเวลาที่ใช้ในการเดินทาง ค่าใช้จ่ายในการใช้รถ ฯลฯ ในขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบขนส่งมวลชนได้ประมาณการไว้ว่าจะมีจำนวนผู้โดยสารมาใช้บริการโครงการรถไฟฟ้ามหานครระยะแรกนี้ใน พ.ศ.2545 ถึง 404,880 คนต่อวัน ฉะนั้นหากการก่อสร้างรถไฟฟ้ามหานครแล้วเสร็จก็จะสามารถช่วยบรรเทาปัญหาการจราจร ความสูญเสียโดยเปล่าประโยชน์ ในขณะที่เรื่องของผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมทางด้านต่าง ๆ (มีต่อ) |
520 ## - SUMMARY, ETC. | |
Summary, etc. | ไม่ว่าจะเป็นฝุ่นละอออง ระดับเสียงและคุณภาพน้ำมันทาง รฟม. ได้กำหนดอยู่ในเงื่อนไขในสัญญาอย่างชัดเจนว่าผู้รับเหมาจะต้องดำเนินการรับผิดชอบสิ่งแวดล้อมตามกฎระเบียบของประเทศแม้การก่อสร้างจะล่าช้าจนทำให้ต้องเลื่อนกำหนดการเปิดบริการเดินรถออกไป ทั้งยังต้องปรับแผนการก่อสร้างใหม่ก็ตาม แต่ทุกวันนี้ทาง รฟม. ก็พยายามเร่งวันเร่งคืนทำงาน และก็ไม่ได้นิ่งนอนใจในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ทั้งนี้เพื่อที่จะได้ไม่ต้องปรับแผนก่อสร้างและเลื่อนกำหนดเดินรถไฟฟ้าสายแรกของเมืองไทยใหม่ออกไปอีกครั้ง |
650 #4 - SUBJECT ADDED ENTRY--TOPICAL TERM | |
Topical term or geographic name entry element | SCI-TECH. |
9 (RLIN) | 345 |
650 #4 - SUBJECT ADDED ENTRY--TOPICAL TERM | |
Topical term or geographic name entry element | เทคโนโลยี. |
9 (RLIN) | 390 |
650 #4 - SUBJECT ADDED ENTRY--TOPICAL TERM | |
Topical term or geographic name entry element | รถไฟ. |
9 (RLIN) | 520 |
773 0# - HOST ITEM ENTRY | |
Title | ข่าวช่าง |
Related parts | ปีที่ 27 ฉบับที่ 327 (สิงหาคม 2542) หน้า54 - 57 |
International Standard Serial Number | 0125-0469 |
942 ## - ADDED ENTRY ELEMENTS (KOHA) | |
Koha item type | Serials |
No items available.