ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำเชิงจริยธรรมขแงผู้บริหารสถานศึกษากับความสุขของครูผู้สอนในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี /

ณัฐพล หงษ์คง

ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำเชิงจริยธรรมขแงผู้บริหารสถานศึกษากับความสุขของครูผู้สอนในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี / ณัฐพล หงษ์คง

ความสุขของครูผู้สอน เป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นภายในจิตใจที่ตอบสนองต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในการทำงานกับบุคคลนั้น ความสุขของครูผู้สอนจะเกิดขึ้นได้ขึ้นอยู่กับปัจจัยด้านต่างๆ ได้แก่ ความสำเร็จในงาน ความรักในงาน การเป็นที่ยอมรับ การติดต่อสัมพันธ์ และคุณภาพชีวิตในการทำงาน ปัจจุบันการเปลี่ยนแปลงทางสังคมเศรษฐกิจและเทคโนโลยี ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานด้านต่างๆขององค์กร โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านบุคลากร ซึ่งเป็นผู้ที่มีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงในองค์กร หากบุคลากรไม่ยอมรับการเปลี่ยนนแปลง อาจทำให้ไม่มีความสุขในการทำงานและไม่สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่หากบุคลากรทำงานแล้วมีความสุขจะส่งผลให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและบรรลุตามเป้าหมาย


การบริหารสถานศึกษา
ภาวะผู้นำ--จริยธรรม