ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำเชิงจริยธรรมขแงผู้บริหารสถานศึกษากับความสุขของครูผู้สอนในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี / ณัฐพล หงษ์คง

By: ณัฐพล หงษ์คงContributor(s): ชัชจริยา ใบลี | มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ บัณฑิตวิทยาลัยCall Number: INDEX Material type: ArticleArticleSubject(s): การบริหารสถานศึกษา | ภาวะผู้นำ -- จริยธรรม In: บัณฑิตวิจัย ปีที่ 11 ฉบับที่ 1 (มกราคม - มิถุนายน 2563) หน้า 135-148Summary: ความสุขของครูผู้สอน เป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นภายในจิตใจที่ตอบสนองต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในการทำงานกับบุคคลนั้น ความสุขของครูผู้สอนจะเกิดขึ้นได้ขึ้นอยู่กับปัจจัยด้านต่างๆ ได้แก่ ความสำเร็จในงาน ความรักในงาน การเป็นที่ยอมรับ การติดต่อสัมพันธ์ และคุณภาพชีวิตในการทำงาน ปัจจุบันการเปลี่ยนแปลงทางสังคมเศรษฐกิจและเทคโนโลยี ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานด้านต่างๆขององค์กร โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านบุคลากร ซึ่งเป็นผู้ที่มีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงในองค์กร หากบุคลากรไม่ยอมรับการเปลี่ยนนแปลง อาจทำให้ไม่มีความสุขในการทำงานและไม่สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่หากบุคลากรทำงานแล้วมีความสุขจะส่งผลให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและบรรลุตามเป้าหมาย
Star ratings
    Average rating: 0.0 (0 votes)
No physical items for this record

ความสุขของครูผู้สอน เป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นภายในจิตใจที่ตอบสนองต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในการทำงานกับบุคคลนั้น ความสุขของครูผู้สอนจะเกิดขึ้นได้ขึ้นอยู่กับปัจจัยด้านต่างๆ ได้แก่ ความสำเร็จในงาน ความรักในงาน การเป็นที่ยอมรับ การติดต่อสัมพันธ์ และคุณภาพชีวิตในการทำงาน ปัจจุบันการเปลี่ยนแปลงทางสังคมเศรษฐกิจและเทคโนโลยี ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานด้านต่างๆขององค์กร โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านบุคลากร ซึ่งเป็นผู้ที่มีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงในองค์กร หากบุคลากรไม่ยอมรับการเปลี่ยนนแปลง อาจทำให้ไม่มีความสุขในการทำงานและไม่สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่หากบุคลากรทำงานแล้วมีความสุขจะส่งผลให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและบรรลุตามเป้าหมาย