การส่งเสริมพฤติกรรมการเรียนรู้อย่างมีความหมายของนิสิตคณะครุศาสตร์ด้วยกระบวนการให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการออกแบบรายวิชาปัญหาพฤติกรรมของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ /

วาทินี อมรไพศาลเลิศ

การส่งเสริมพฤติกรรมการเรียนรู้อย่างมีความหมายของนิสิตคณะครุศาสตร์ด้วยกระบวนการให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการออกแบบรายวิชาปัญหาพฤติกรรมของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ / วาทินี อมรไพศาลเลิศ

การนำกระบวนการ students as cocreators มาใช้ในการออกแบบรายวิชา เพื่อให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ตามความสนใจและความต้องการของตนเองเพื่อให้เกิดความตั้งใจในการทำความเข้าใจในบทเรียนที่เป็นไปตามหลักการของทฤษฏีการเรียนรู้อย่างมีความหมาย ทั้งความรู้คว่ทเข้าใจในปัญหาพฤติกรรมและทักษะการวางแผนแก้ปัญหาพฤติกรรมโดยคำนึงถึงพื้นฐานความรู้เดิมของผู้เรียน และกระตุ้นให้เกิดความเชื่อมโยงกับความรู้ใหม่เพื่อที่จะเกิดการเรียนรู้อย่างแท้จริง


พฤติกรรม--การเรียนรู้