การส่งเสริมพฤติกรรมการเรียนรู้อย่างมีความหมายของนิสิตคณะครุศาสตร์ด้วยกระบวนการให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการออกแบบรายวิชาปัญหาพฤติกรรมของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ / วาทินี อมรไพศาลเลิศ

By: วาทินี อมรไพศาลเลิศContributor(s): มหาวิทยาลัยรังสิต ศูนย์สนับสนุนและพัฒนาการเรียนการสอนCall Number: INDEX Material type: ArticleArticleSubject(s): พฤติกรรม -- การเรียนรู้ In: พัฒนาการเรียนการสอน มหาวิทยาลัยรังสิต ปีที่ 14 ฉบับที่ 2 (กรกฏาคม - ธันวาคม 2563) หน้า 122-137Summary: การนำกระบวนการ students as cocreators มาใช้ในการออกแบบรายวิชา เพื่อให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ตามความสนใจและความต้องการของตนเองเพื่อให้เกิดความตั้งใจในการทำความเข้าใจในบทเรียนที่เป็นไปตามหลักการของทฤษฏีการเรียนรู้อย่างมีความหมาย ทั้งความรู้คว่ทเข้าใจในปัญหาพฤติกรรมและทักษะการวางแผนแก้ปัญหาพฤติกรรมโดยคำนึงถึงพื้นฐานความรู้เดิมของผู้เรียน และกระตุ้นให้เกิดความเชื่อมโยงกับความรู้ใหม่เพื่อที่จะเกิดการเรียนรู้อย่างแท้จริง
Star ratings
    Average rating: 0.0 (0 votes)
No physical items for this record

การนำกระบวนการ students as cocreators มาใช้ในการออกแบบรายวิชา เพื่อให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ตามความสนใจและความต้องการของตนเองเพื่อให้เกิดความตั้งใจในการทำความเข้าใจในบทเรียนที่เป็นไปตามหลักการของทฤษฏีการเรียนรู้อย่างมีความหมาย ทั้งความรู้คว่ทเข้าใจในปัญหาพฤติกรรมและทักษะการวางแผนแก้ปัญหาพฤติกรรมโดยคำนึงถึงพื้นฐานความรู้เดิมของผู้เรียน และกระตุ้นให้เกิดความเชื่อมโยงกับความรู้ใหม่เพื่อที่จะเกิดการเรียนรู้อย่างแท้จริง