ผลการจัดประสบการณ์แบบโครงการและการเรียนรู้นอกห้องเรียนเชิงสังคมศึกษาทีมีต่อการคิดวิจารณาณของเด็กปฐมวัย /
อังศุมาลิน ติดตระกูลชัย
ผลการจัดประสบการณ์แบบโครงการและการเรียนรู้นอกห้องเรียนเชิงสังคมศึกษาทีมีต่อการคิดวิจารณาณของเด็กปฐมวัย / อังศุมาลิน ติดตระกูลชัย
การพัฒนาเด็กปฐมวัยให้ได้คุณภาพตามเกณฑ์การประเมินคุณภาพจำเป็นต้องมีการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ที่สอดคล้องกับวัย การจัดกิจกรรมการเรียนรู้นอกห้องเรียนเป็นกิจกรรมหนึ่งที่สามารถพัฒนาสมรรถนะการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย ได้แก่ ความสามารถในการสื่อสาร ความสามารถในการคิด ความสามารถในการแก้ปัญหา ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต และความสามารถในการใช้เทคโนโลยี เพราะเป็นการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ตรง เป็นการเปลี่ยนแปลงสถานที่เรียนรู้เพื่อเปิดโลกทัศน์ กระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้
การเรียนการสอน--เด็กปฐมวัย
ผลการจัดประสบการณ์แบบโครงการและการเรียนรู้นอกห้องเรียนเชิงสังคมศึกษาทีมีต่อการคิดวิจารณาณของเด็กปฐมวัย / อังศุมาลิน ติดตระกูลชัย
การพัฒนาเด็กปฐมวัยให้ได้คุณภาพตามเกณฑ์การประเมินคุณภาพจำเป็นต้องมีการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ที่สอดคล้องกับวัย การจัดกิจกรรมการเรียนรู้นอกห้องเรียนเป็นกิจกรรมหนึ่งที่สามารถพัฒนาสมรรถนะการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย ได้แก่ ความสามารถในการสื่อสาร ความสามารถในการคิด ความสามารถในการแก้ปัญหา ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต และความสามารถในการใช้เทคโนโลยี เพราะเป็นการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ตรง เป็นการเปลี่ยนแปลงสถานที่เรียนรู้เพื่อเปิดโลกทัศน์ กระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้
การเรียนการสอน--เด็กปฐมวัย