ผลการจัดประสบการณ์แบบโครงการและการเรียนรู้นอกห้องเรียนเชิงสังคมศึกษาทีมีต่อการคิดวิจารณาณของเด็กปฐมวัย / อังศุมาลิน ติดตระกูลชัย

By: อังศุมาลิน ติดตระกูลชัยContributor(s): อรพรรณ บุตรกตัญญู | มหาวิทยาลัยรังสิต ศูนย์สนับสนุนและพัฒนาการเรียนการสอนCall Number: INDEX Material type: ArticleArticleSubject(s): การเรียนการสอน -- เด็กปฐมวัย In: พัฒนาการเรียนการสอน มหาวิทยาลัยรังสิต ปีที่ 14 ฉบับที่ 2 (กรกฏาคม - ธันวาคม 2563) หน้า 178-192Summary: การพัฒนาเด็กปฐมวัยให้ได้คุณภาพตามเกณฑ์การประเมินคุณภาพจำเป็นต้องมีการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ที่สอดคล้องกับวัย การจัดกิจกรรมการเรียนรู้นอกห้องเรียนเป็นกิจกรรมหนึ่งที่สามารถพัฒนาสมรรถนะการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย ได้แก่ ความสามารถในการสื่อสาร ความสามารถในการคิด ความสามารถในการแก้ปัญหา ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต และความสามารถในการใช้เทคโนโลยี เพราะเป็นการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ตรง เป็นการเปลี่ยนแปลงสถานที่เรียนรู้เพื่อเปิดโลกทัศน์ กระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้
Star ratings
    Average rating: 0.0 (0 votes)
No physical items for this record

การพัฒนาเด็กปฐมวัยให้ได้คุณภาพตามเกณฑ์การประเมินคุณภาพจำเป็นต้องมีการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ที่สอดคล้องกับวัย การจัดกิจกรรมการเรียนรู้นอกห้องเรียนเป็นกิจกรรมหนึ่งที่สามารถพัฒนาสมรรถนะการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย ได้แก่ ความสามารถในการสื่อสาร ความสามารถในการคิด ความสามารถในการแก้ปัญหา ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต และความสามารถในการใช้เทคโนโลยี เพราะเป็นการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ตรง เป็นการเปลี่ยนแปลงสถานที่เรียนรู้เพื่อเปิดโลกทัศน์ กระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้