พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์กับประเทศไทย /

จิรวัสสา แจ่มใส.

พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์กับประเทศไทย / จิรวัสสา แจ่มใส

พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เป็นกลยุทธ์หนึ่งที่สามารถช่วยขยายตลาดและฐานลูกค้าได้อย่างง่ายดายโดยอาศัยต้นทุนที่ต่ำมาก ทำให้บริษัทมีขีดความสามารถในการแข่งขันมากขึ้น โดยเฉพาะบริษัทที่เพิ่งตั้งใหม่หรือบริษัทขนาดเล็กทั่วไปก็จะสามารถแข่งขันกับบริษัทที่มีขนาดใหญ่ได้ง่าย นอกจากนี้ยังถือเป็นการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมภาพพจน์ของทั้งตัวบริษัทและสินค้าอีกด้วย (มีต่อ) ในส่วนของประโยชน์จากการทำกิจกรรมในระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์นั้น ส่วนมากจะช่วยขยายตลาดได้กว้างมากขึ้นทั้งในและต่างประเทศ ข้อจำกัดสำหรับการทำพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในปัจจุบันคือ การขาดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่ดีพอ ปัญหาความปลอดภัยในการซื้อขายสินค้า และปัญหาการขาดกฎหมายที่จะมารองรับ เป็นต้น


พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์.