พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์กับประเทศไทย / จิรวัสสา แจ่มใส

By: จิรวัสสา แจ่มใสCall Number: INDEX Material type: ArticleArticleSubject(s): พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ In: นักบริหาร ปีที่ 20 ฉบับที่ 2 (เมษายน - มิถุนายน 2543) หน้า 50-53Summary: พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เป็นกลยุทธ์หนึ่งที่สามารถช่วยขยายตลาดและฐานลูกค้าได้อย่างง่ายดายโดยอาศัยต้นทุนที่ต่ำมาก ทำให้บริษัทมีขีดความสามารถในการแข่งขันมากขึ้น โดยเฉพาะบริษัทที่เพิ่งตั้งใหม่หรือบริษัทขนาดเล็กทั่วไปก็จะสามารถแข่งขันกับบริษัทที่มีขนาดใหญ่ได้ง่าย นอกจากนี้ยังถือเป็นการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมภาพพจน์ของทั้งตัวบริษัทและสินค้าอีกด้วย (มีต่อ)Summary: ในส่วนของประโยชน์จากการทำกิจกรรมในระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์นั้น ส่วนมากจะช่วยขยายตลาดได้กว้างมากขึ้นทั้งในและต่างประเทศ ข้อจำกัดสำหรับการทำพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในปัจจุบันคือ การขาดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่ดีพอ ปัญหาความปลอดภัยในการซื้อขายสินค้า และปัญหาการขาดกฎหมายที่จะมารองรับ เป็นต้น
Star ratings
    Average rating: 0.0 (0 votes)
No physical items for this record

พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เป็นกลยุทธ์หนึ่งที่สามารถช่วยขยายตลาดและฐานลูกค้าได้อย่างง่ายดายโดยอาศัยต้นทุนที่ต่ำมาก ทำให้บริษัทมีขีดความสามารถในการแข่งขันมากขึ้น โดยเฉพาะบริษัทที่เพิ่งตั้งใหม่หรือบริษัทขนาดเล็กทั่วไปก็จะสามารถแข่งขันกับบริษัทที่มีขนาดใหญ่ได้ง่าย นอกจากนี้ยังถือเป็นการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมภาพพจน์ของทั้งตัวบริษัทและสินค้าอีกด้วย (มีต่อ)

ในส่วนของประโยชน์จากการทำกิจกรรมในระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์นั้น ส่วนมากจะช่วยขยายตลาดได้กว้างมากขึ้นทั้งในและต่างประเทศ ข้อจำกัดสำหรับการทำพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในปัจจุบันคือ การขาดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่ดีพอ ปัญหาความปลอดภัยในการซื้อขายสินค้า และปัญหาการขาดกฎหมายที่จะมารองรับ เป็นต้น