การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ โดยใช้ฉากทัศน์เป็นฐาน วิชาภูมิศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 วิทยาลัยนาฏศิลป /
ปิยะบุตร ถิ่นถา
การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ โดยใช้ฉากทัศน์เป็นฐาน วิชาภูมิศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 วิทยาลัยนาฏศิลป / ปิยะบุตร ถิ่นถา
การจัดการเรียนรู้วิชาภูมิศาสตร์มักจะเน้นการบรรยาย ขาดการกระตุ้นให้ผู้เรียนเกิดความสามารถในการคิดแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ จากการสัมภาษณ์ครูผู้สอนในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม วิทยาลัยนาฏศิลป สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ หลายท่านทำให้ได้มุมมองและข้อคิดเห็นที่ตรงกันว่าการจัดการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม โดยเฉพาะในวิชาภูมิศาสตร์ ผู้เรียนไม่ค่อยให้ความสำคัญและความสนใจเท่าที่ควร การเรียนการสอนที่เน้นเรียนรู้ผ่านการทำแบบฝึกหัดเป็นประจำ ทำให้ผู้เรียนไม่มีโอกาสได้เผชิญหน้ากับปัญหาที่ก่อให้เกิดการแก้ปัญหาด้วยตนเอง ยังขาดความสามารถในการคิดแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทางวิทยาลัยนาฏศิลปพยายามผลักดัน เสริมสร้างและพัฒนามาโดยตลอด
การแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์
การจัดการเรียนรู้
การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ โดยใช้ฉากทัศน์เป็นฐาน วิชาภูมิศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 วิทยาลัยนาฏศิลป / ปิยะบุตร ถิ่นถา
การจัดการเรียนรู้วิชาภูมิศาสตร์มักจะเน้นการบรรยาย ขาดการกระตุ้นให้ผู้เรียนเกิดความสามารถในการคิดแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ จากการสัมภาษณ์ครูผู้สอนในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม วิทยาลัยนาฏศิลป สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ หลายท่านทำให้ได้มุมมองและข้อคิดเห็นที่ตรงกันว่าการจัดการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม โดยเฉพาะในวิชาภูมิศาสตร์ ผู้เรียนไม่ค่อยให้ความสำคัญและความสนใจเท่าที่ควร การเรียนการสอนที่เน้นเรียนรู้ผ่านการทำแบบฝึกหัดเป็นประจำ ทำให้ผู้เรียนไม่มีโอกาสได้เผชิญหน้ากับปัญหาที่ก่อให้เกิดการแก้ปัญหาด้วยตนเอง ยังขาดความสามารถในการคิดแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทางวิทยาลัยนาฏศิลปพยายามผลักดัน เสริมสร้างและพัฒนามาโดยตลอด
การแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์
การจัดการเรียนรู้