การศึกษาของชุมชน : บทพิสูจน์การพัฒนา / (Record no. 1767)
[ view plain ]
000 -LEADER | |
---|---|
fixed length control field | 04593nab a2200241 4500 |
001 - CONTROL NUMBER | |
control field | vtls000001767 |
003 - CONTROL NUMBER IDENTIFIER | |
control field | VRT |
005 - DATE AND TIME OF LATEST TRANSACTION | |
control field | 20231003150810.0 |
008 - FIXED-LENGTH DATA ELEMENTS--GENERAL INFORMATION | |
fixed length control field | 120521 2001 th mr 0 0tha d |
012 ## - | |
-- | Journal |
035 ## - SYSTEM CONTROL NUMBER | |
System control number | 0001-76960 |
039 #9 - LEVEL OF BIBLIOGRAPHIC CONTROL AND CODING DETAIL [OBSOLETE] | |
Level of rules in bibliographic description | 201312191140 |
Level of effort used to assign nonsubject heading access points | VLOAD |
Level of effort used to assign subject headings | 201207042135 |
Level of effort used to assign classification | VLOAD |
-- | 201205211716 |
-- | VLOAD |
040 ## - CATALOGING SOURCE | |
Original cataloging agency | PBRU |
090 ## - LOCALLY ASSIGNED LC-TYPE CALL NUMBER (OCLC); LOCAL CALL NUMBER (RLIN) | |
Classification number (OCLC) (R) ; Classification number, CALL (RLIN) (NR) | INDEX |
100 0# - MAIN ENTRY--PERSONAL NAME | |
Personal name | ชัยยศ อิ่มสุวรรณ์. |
9 (RLIN) | 2185 |
245 10 - TITLE STATEMENT | |
Title | การศึกษาของชุมชน : บทพิสูจน์การพัฒนา / |
Statement of responsibility, etc. | ชัยยศ อิ่มสุวรรณ์ |
520 ## - SUMMARY, ETC. | |
Summary, etc. | การพัฒนาที่ผ่านมาของประเทศไทย แม้ว่าจะประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง โดยเฉพาะในทางเศรษฐกิจ ที่มีอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจในระดับสูง มีการกระจายบริการขั้นพื้นฐาน เช่น ไฟฟ้า ถนน โทรทัศน์ น้ำประปาในระดับที่น่าพอใจ ซึ่งเป็นผลอันเนื่องมาจากการพัฒนาที่ยึดหลักความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจเป็นเป้าหมายของการพัฒนา ได้สะท้อนให้เห็นทฤษฎีการพัฒนาที่มุ่งไปสู่ความทันสมัยของประเทศ ที่อาศัยแบบอย่างของประเทศทางตะวันตก ซึ่งประสบผลสำเร็จในการพัฒนาประเทศตามแผนการมาร์แชลในการฟื้นฟูยุโรป (มีต่อ) |
520 ## - SUMMARY, ETC. | |
Summary, etc. | การศึกษาภาพสะท้อนของสังคม ทิศทางของการพัฒนาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ได้มุ่งหมายให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่ทันสมัย โดยมีต้นแบบที่แอบแฝงอยู่ภายในจิตใจของชนชั้นนำในสังคมอยู่ตลอดเวลาที่พยายามจะเอาอย่างประเทศที่เชื่อว่าทันสมัย มีความเจริญ มีความอยู่ดีกินดีกว่าประเทศเรา การศึกษาเป็นการศึกษาที่พัฒนาคนใน 2 ด้านคือ 1.ศึกษาเพื่อพัฒนากำลังให้มีความรู้ ความสามารถพื้นฐาน สำหรับการประกอบอาชีพและการทำงาน (มีต่อ) |
520 ## - SUMMARY, ETC. | |
Summary, etc. | 2.การศึกษาเพื่อพัฒนา เป็นการศึกษาที่มุ่งหมายที่จะพัฒนาปัญญา และจิตสำนึก อันเป็นพื้นฐานของคุณธรรม จริยธรรม และสังคม ซึ่งเป็นการศึกษาเพื่อส่งเสริมให้เกิดความเข้าใจในสังคม เข้าใจมนุษย์ และเห็นความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับมนุษย์ มนุษย์กับสังคม มนุษย์กับธรรมชาติ ซึ่งเป็นการบูรณาการความรู้ต่างๆ ให้เข้ามาสู่ชีวิตจริง และพัฒนาการคิด ซึ่งเป็นสิ่งมหัศจรรย์ ที่ธรรมชาติมอบให้แก่มนุษย์ยิ่งกว่าสิ่งมีชีวิตอื่นๆ |
650 #4 - SUBJECT ADDED ENTRY--TOPICAL TERM | |
Topical term or geographic name entry element | การศึกษาชุมชน. |
9 (RLIN) | 3092 |
773 0# - HOST ITEM ENTRY | |
Title | การศึกษานอกโรงเรียน |
Related parts | ปีที่ 4 ฉบับที่ 12 (กันยายน 2544) หน้า 16-19 |
942 ## - ADDED ENTRY ELEMENTS (KOHA) | |
Koha item type | Serials |
No items available.