การศึกษาของชุมชน : บทพิสูจน์การพัฒนา / (Record no. 1767)

MARC details
000 -LEADER
fixed length control field 04593nab a2200241 4500
001 - CONTROL NUMBER
control field vtls000001767
003 - CONTROL NUMBER IDENTIFIER
control field VRT
005 - DATE AND TIME OF LATEST TRANSACTION
control field 20231003150810.0
008 - FIXED-LENGTH DATA ELEMENTS--GENERAL INFORMATION
fixed length control field 120521 2001 th mr 0 0tha d
012 ## -
-- Journal
035 ## - SYSTEM CONTROL NUMBER
System control number 0001-76960
039 #9 - LEVEL OF BIBLIOGRAPHIC CONTROL AND CODING DETAIL [OBSOLETE]
Level of rules in bibliographic description 201312191140
Level of effort used to assign nonsubject heading access points VLOAD
Level of effort used to assign subject headings 201207042135
Level of effort used to assign classification VLOAD
-- 201205211716
-- VLOAD
040 ## - CATALOGING SOURCE
Original cataloging agency PBRU
090 ## - LOCALLY ASSIGNED LC-TYPE CALL NUMBER (OCLC); LOCAL CALL NUMBER (RLIN)
Classification number (OCLC) (R) ; Classification number, CALL (RLIN) (NR) INDEX
100 0# - MAIN ENTRY--PERSONAL NAME
Personal name ชัยยศ อิ่มสุวรรณ์.
9 (RLIN) 2185
245 10 - TITLE STATEMENT
Title การศึกษาของชุมชน : บทพิสูจน์การพัฒนา /
Statement of responsibility, etc. ชัยยศ อิ่มสุวรรณ์
520 ## - SUMMARY, ETC.
Summary, etc. การพัฒนาที่ผ่านมาของประเทศไทย แม้ว่าจะประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง โดยเฉพาะในทางเศรษฐกิจ ที่มีอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจในระดับสูง มีการกระจายบริการขั้นพื้นฐาน เช่น ไฟฟ้า ถนน โทรทัศน์ น้ำประปาในระดับที่น่าพอใจ ซึ่งเป็นผลอันเนื่องมาจากการพัฒนาที่ยึดหลักความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจเป็นเป้าหมายของการพัฒนา ได้สะท้อนให้เห็นทฤษฎีการพัฒนาที่มุ่งไปสู่ความทันสมัยของประเทศ ที่อาศัยแบบอย่างของประเทศทางตะวันตก ซึ่งประสบผลสำเร็จในการพัฒนาประเทศตามแผนการมาร์แชลในการฟื้นฟูยุโรป (มีต่อ)
520 ## - SUMMARY, ETC.
Summary, etc. การศึกษาภาพสะท้อนของสังคม ทิศทางของการพัฒนาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ได้มุ่งหมายให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่ทันสมัย โดยมีต้นแบบที่แอบแฝงอยู่ภายในจิตใจของชนชั้นนำในสังคมอยู่ตลอดเวลาที่พยายามจะเอาอย่างประเทศที่เชื่อว่าทันสมัย มีความเจริญ มีความอยู่ดีกินดีกว่าประเทศเรา การศึกษาเป็นการศึกษาที่พัฒนาคนใน 2 ด้านคือ 1.ศึกษาเพื่อพัฒนากำลังให้มีความรู้ ความสามารถพื้นฐาน สำหรับการประกอบอาชีพและการทำงาน (มีต่อ)
520 ## - SUMMARY, ETC.
Summary, etc. 2.การศึกษาเพื่อพัฒนา เป็นการศึกษาที่มุ่งหมายที่จะพัฒนาปัญญา และจิตสำนึก อันเป็นพื้นฐานของคุณธรรม จริยธรรม และสังคม ซึ่งเป็นการศึกษาเพื่อส่งเสริมให้เกิดความเข้าใจในสังคม เข้าใจมนุษย์ และเห็นความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับมนุษย์ มนุษย์กับสังคม มนุษย์กับธรรมชาติ ซึ่งเป็นการบูรณาการความรู้ต่างๆ ให้เข้ามาสู่ชีวิตจริง และพัฒนาการคิด ซึ่งเป็นสิ่งมหัศจรรย์ ที่ธรรมชาติมอบให้แก่มนุษย์ยิ่งกว่าสิ่งมีชีวิตอื่นๆ
650 #4 - SUBJECT ADDED ENTRY--TOPICAL TERM
Topical term or geographic name entry element การศึกษาชุมชน.
9 (RLIN) 3092
773 0# - HOST ITEM ENTRY
Title การศึกษานอกโรงเรียน
Related parts ปีที่ 4 ฉบับที่ 12 (กันยายน 2544) หน้า 16-19
942 ## - ADDED ENTRY ELEMENTS (KOHA)
Koha item type Serials

No items available.