การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดสะเต็มศึกษา เรื่อง ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 / ปรารถนา ลิมป์ประสิทธิพร

By: ปรารถนา ลิมป์ประสิทธิพรContributor(s): ทับทิมทอง กอบัวแก้ว | มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ บัณฑิตวิทยาลัยCall Number: INDEX Material type: ArticleArticleSubject(s): การศึกษา | การเรียนรู้ -- คณิตศาสตร์ In: บัณฑิตวิจัย ปีที่ 11 ฉบับที่ 1 (มกราคม - มิถุนายน 2563) หน้า 29 - 41Summary: การนำสะเต็มศึกษามาบูรณาการในการจัดการศึกษาจะช่วยให้กระบวนทัศน์ทางการศึกษาเปลี่ยนแปลงไปในทุกระดับ ผู้เรียนจะได้รับการพัฒนาทักษะการคิดขั้นสูง เช่น การคิดสร้างสรรค์ การคิดแก้ปัญหา การคิดแบบวิจารณญาณ การสื่อสาร การใช้เทคโนโลยีเป็นเครื่องมือแสวงหาความรู้ การให้เหตุผล การสื่อความหมายทางคณิตศาสสตร์ การนำเสนอ ตลอดจนการเชื่อมโยงความรู้คณิตศาสตร์กับความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงศาสตร์อื่นๆ
Star ratings
    Average rating: 0.0 (0 votes)
No physical items for this record

การนำสะเต็มศึกษามาบูรณาการในการจัดการศึกษาจะช่วยให้กระบวนทัศน์ทางการศึกษาเปลี่ยนแปลงไปในทุกระดับ ผู้เรียนจะได้รับการพัฒนาทักษะการคิดขั้นสูง เช่น การคิดสร้างสรรค์ การคิดแก้ปัญหา การคิดแบบวิจารณญาณ การสื่อสาร การใช้เทคโนโลยีเป็นเครื่องมือแสวงหาความรู้ การให้เหตุผล การสื่อความหมายทางคณิตศาสสตร์ การนำเสนอ ตลอดจนการเชื่อมโยงความรู้คณิตศาสตร์กับความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงศาสตร์อื่นๆ